TRƯỜNG THCS NGHĨA LÂM RA SỨC THI ĐUA, LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN ( 26/3/1931-26/3/2021)

Lượt xem:

Đọc bài viết

     Hàng năm cứ vào tháng 3 lịch sử – tháng mà tuổi trẻ cả nước hăng hái thi đua lập thành tích để chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3. Với tên gọi “ Tháng thanh niên”. Tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả: là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam đã xây đắp nên những truyền thống vẻ vang đáng tự hào: đó chính là truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa. Truyền thống quý báu này đã tạo nên động lực vô giá xuyên suốt trong các thời kỳ lịch sử được thể hiện trong hành động cách mạng, nhất là ở những bước ngoặt của lịch sử.

     Hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021). Trường Trung học cơ sở Nghĩa Lâm  đã tổ chức hội trại: “Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn”. Trong ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Tổ chức kết nạp đoàn cho đoàn viên mới, đồng diễn nhảy dân vũ, thi các trò chơi gian dân, tham gia các hoạt động làm sạch môi trường, tổ chức  trồng hoa để tạo khuôn viên trường học xanh – sạch – đẹp.

     Các hoạt động hướng về lễ kỷ niệm ngày thành lập Đoàn được lên kế hoạch từ trước, chuẩn bị công phu, chu đáo của tất cả Đoàn viên, đội viên nhà trường. Đến trường Trung học cơ sở Nghĩa Lâm trong những ngày cuối tháng ba chúng ta lại thấy sức trẻ của ngôi trường đang bừng lên ngọn lửa khát vọng, đam mê được cống hiến, được sáng tạo, được học tập và làm theo lời Bác. Đặc biệt, sáng ngày 22/3/2021, trường Trung học cơ sở Nghĩa Lâm đã  tổ chức hội trại: “Thiếu nhi vui khẻo tiến bước lên đoàn”  và lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với nhiều nội dung, hình thức phong phú và hấp dẫn.

     Tại buổi lễ, các đoàn viên, đội viên được ôn lại truyền thống 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam. Cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước. Tiếp nối truyền thống vẻ vang tự hào đó, đoàn viên thanh niên, đội viên trường Trung học cơ sở Nghĩa Lâm hôm nay vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng,  không ngừng cố gắng tích cực thi đua học tập, rèn luyện và lao động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của nhà trường.

     Phát huy những truyền thống quý báu nêu trên thế hệ đoàn viên, thanh niên, đội viên thiếu niên trường Trung học cơ sở Nghĩa Lâm trong những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động. Xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của đoàn viên nhà trường về công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nâng cao trình độ, ý thức chấp hành chủ trương đường lối, chỉ thị của cấp trên. Trong thời gian qua không có đồng chí đoàn viên nào vi phạm những  tệ tạn xã hội, nhiều đồng chí đoàn viên đã vượt lên mọi khó khăn để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các đồng chí chính là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, lòng nhiệt tình là người bạn đồng hành của tuổi trẻ. Kế thừa và phát huy những thành tựu của giáo dục và truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn thể cán bộ, giáo viên, CNV nhà trường phấn đấu học tập, luôn không ngừng nâng cao trình độ quản lý, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức nhà giáo để thực sự là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo, nguyện làm theo lời Bác: “Không có việc gì khó Chỉ sợ lòng không bền Đào núi và lấp biển Quyết chí ắt làm nên” . Đồng thời biểu dương các em đội viên đã có nhiều thành tích và việc làm tốt trong suốt thời gian qua, các em mãi luôn là niềm tự hào của nhà trường.

     Trong hội trại: “Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn” đoàn trường phối hợp với đoàn thanh niên xã Nghĩa Lâm đã tổ chức lễ kết nạp cho 16 em đoàn viên mới, đồng thời nhà trường tổ chức đồng diễn nhảy dân vũ hết sức ấn tượng và đẹp mắt. Không khí vui tươi, trẻ trung, năng động, sáng tạo đã để lại những dư âm tuyệt vời cho ngày hội. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức các trò chơi dân gian lành mạnh và hấp dẫn khác như: thi đua thuyền trên cạn, đoàn tàu chuyển bánh, kiến tha mồi về tổ, thi nấu ăn, tổ chức đốt lửa trại sinh hoạt tập thể…

     Cũng tại buổi lễ, Đoàn đã tổng kết lại phong trào hoạt động chào mừng cũng như khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua 26/3.Với nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc được tuyên dương và nhận thưởng trong ngày hội.

     Qua lễ hội còn giúp các bạn đoàn viên, đội viên rèn luyện các kĩ năng sinh hoạt tập thể, đồng thời được thưởng thức các món ăn đặc trưng mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Từ đó khơi dậy lòng tự hào dân tộc, phát huy và giữ gìn bản sắc dân tộc. Ngày hội kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp cho các bạn đoàn viên, đội viên trong nhà trường. Từ đó khích lệ, cổ vũ cho các bạn đoàn viên, đội viên cố gắng phấn đấu rèn đức, luyện tài để xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh trong hội trại

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Có thể là hình ảnh về 6 người, trong đó có Nguyễn Huỳnh Nhi và Lâm Thanh Nam, mọi người đang đứng, cây và ngoài trời

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và ngoài trời

Có thể là hình ảnh về đang đứng và ngoài trời

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, ngoài trời và cây